DỊCH VỤ VẬN TẢI CONTAINER - NỘI ĐỊA VÀ QUỐC TẾ

DỊCH VỤ VẬN TẢI CONTAINER - NỘI ĐỊA VÀ QUỐC TẾ

DỊCH VỤ VẬN TẢI CONTAINER - NỘI ĐỊA VÀ QUỐC TẾ

Ngày đăng: 18/03/2019

Bạn tìm dịch vụ vận tải container để chuyển hàng hóa cho công ty mình? Đường bộ, đường biển, hay giải pháp kết hợp door-door.

Hừng Á Logistics chúng tôi chuyên cung cấp giải pháp vận chuyển bằng container cho hàng xuất nhập khẩu, hay hàng nội địa bắc nam đóng trong container.

Loại dịch vụ sẽ được triển khai theo nhu cầu cụ thể của bạn cần dùng phương thức vận tải nào, và địa điểm từ đâu đến đâu.

Dịch vụ vận tải container bằng đường biển
Vận chuyển đường biển nội địa



Đường biển có các tuyến nội địa bằng tàu container chuyên tuyến Bắc - Nam. Có trên 10 hãng tàu nội địa khai thác tuyến này, với khoảng trên 20 tàu, chạy qua lại giữa cảng Hải Phòng và Sài Gòn. Tuyến này khá nhộn nhịp hàng hóa, tất nhiên vẫn luôn có thời điểm hàng bất bình hành giữa 2 chiều. Hiện tuyến này có lịch tàu khá dày, gần như ngày nào cũng có chuyến rời cảng. Có ngày vài tàu của các hãng. Tuy vậy, khi vào mùa cao điểm, thì vẫn có thể hết chỗ, nên bạn vẫn cần kiểm tra chỗ trước khi chốt lịch và đặt Booking.

Gần đây, có một vài hãng đưa tàu ghé cảng Đà Nẵng, Cửa Lò, hay Nha Trang, kết nối với 2 đầu Hải Phòng, Sài Gòn. Tuy nhiên số lượng tàu vào những cảng đó không nhiều, và có thể không thường xuyên. Nếu bạn không đi thường xuyên, thì cần kiểm tra lịch tàu trước để tránh bị động về kế hoạch chuyển hàng.

Các công ty giao nhận vận chuyển (gọi là forwarder), như công ty Hừng Á chúng tôi, thường triển khai dịch vụ trọn gói từ cửa tới cửa (door-door) trên tuyến vận tải bằng container nội địa. Khi đó, bạn chỉ cần làm 1 hợp đồng vận chuyển, và hàng sẽ được đưa tới tận kho tại đích.

Vận chuyển đường biển quốc tế
Tương tự như tuyến nội địa nêu trên, nhưng dịch vụ sẽ được triển khai trên phạm vi quốc tế.

Loại dịch vụ này là để phục vụ hàng xuất khẩu hay nhập khẩu. Hàng sẽ được kết nối với các cảng biển quốc tế của Việt Nam như Hải Phòng, Đà Nẵng, Cái Mép - Thị Vải, Cát Lái… Tùy theo đầu cảng còn lại phía nước ngoài cụ thể thế nào, mà cước biển cũng như thủ tục đi kèm có thể sẽ khác nhau ít nhiều.

Do liên quan đến giao dịch quốc tế, nên hàng hóa cũng cần làm nhiều thủ tục phức tạp hơn hàng nội địa, trong đó phải nói đến thủ tục hải quan, và có thể liên quan cả tới giấy phép xuất nhập khẩu, hay kiểm tra chuyên ngành cho hàng hóa.

Thường thì các công ty dịch vụ giao nhận vận chuyển sẽ chào cả dịch vụ đi kèm cùng với dịch vụ vận chuyển quốc tế, để thuận tiện cho chủ hàng. Đồng thời chặng đường biển thường cũng được kết hợp với vận tải bộ ở 2 đầu cảng. Đó là mảng dịch vụ tiếp theo.

Dịch vụ vận tải container bằng đường bộ



Cùng với việc sử dụng container để vận chuyển hàng hóa trên tàu biển, thì vận tải container bằng xe container trên bộ cũng hết sức cần thiết. Sự kết hợp này đảm bảo sự nối dài và tạo thành chuỗi dịch vụ trong lĩnh vực vận tải đa phương thức, cũng như logistics.

Với hàng xuất khẩu, xe tải sẽ kéo vỏ container từ bãi cảng về kho để bạn đóng hàng. Sau đó xe sẽ kéo container hàng hạ về cảng để xếp lên tàu đến cảng đích. Tại đó, xe container lại kéo hàng về kho của nhà nhập khẩu, hoàn tất chu trình vận chuyển quốc tế.

Còn khi bạn nhập hàng từ nước ngoài thì chu trình ngược lại. Tàu về đến cảng Việt Nam, container được đưa lên cảng, làm thủ tục thông quan, rồi kéo về kho nhập hàng bằng xe container.

Cả 2 chiều xuất hay nhập về cơ bản đều sử dụng dịch vụ vận chuyển container đường bộ. Ngoại trừ trường hợp đóng rút hàng vào container tại cảng, thì dùng xe tải nhỏ tập kết hoặc rút hàng. Còn lại sẽ sử dụng xe container chuyên dụng.

Và khi có nhu cầu, bạn chỉ cần liên hệ với công ty dịch vụ vận chuyển container như Hừng Á Logistisc. Chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết các bước công việc cần triển khai và phối hợp. Chi tiết hơn trong phần giới thiệu dưới đây.

Giới thiệu dịch vụ vận tải container của Hừng Á Logistics
Công ty tôi chuyên cung cấp dịch vụ vận tải container cho hàng Bắc Nam, cũng như hàng xuất nhập khẩu. Với hàng vận chuyển biển quốc tế, chúng tôi có giá tốt trên các tuyến Đông Bắc Á, Đông Nam Á, và khu vực Ấn Độ.

Không chỉ vận chuyển hàng nguyên container (FCL), chúng tôi còn thường xuyên vận chuyển hàng đóng ghép container (LCL). Hình thức này phù hợp với những lô hàng nhỏ, cần đi đường biển, nhưng không đủ để đóng cả container. Khi đó, phương tiện vận chuyển mà Hừng Á Logistics sử dụng là các loại xe tải thùng trọng tải từ 1 tấn đến 8 tấn.

Ngoài vận chuyển đường biển, đường bộ, thì chúng tôi còn phục vụ cả hàng hóa đi bằng đường hàng không. Với phương thức này, thì yêu cầu tương đối chặt chẽ nên chúng tôi cần trao đổi cụ thể chi tiết, trước khi nhận vận chuyển.

Ngoài ra, Hừng Á Logistics còn mạnh về khâu thủ tục thông quan cho hàng xuất nhập khẩu. Nghiệp vụ bao gồm cả lấy Booking, chọn vỏ container (hàng xuất), lấy lệnh (hàng nhập), truyền tờ khai hải quan, nộp hồ sơ và làm thủ tục tại chi cục hải quan. Đồng thời, tùy theo nhu cầu của bạn, chúng tôi cũng thực hiện việc kiểm tra chuyên ngành cho hàng hóa, chẳng hạn như: kiểm dịch động thực vật, an toàn thực phẩm, kiểm tra chất lượng…

Tóm lại, chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói cho hàng hóa của bạn. Và đây là những lợi ích mà khách hàng nhận được khi hợp tác với Logistics:

  • Dịch vụ chuyên nghiệp, làm việc theo quy trình, giúp khách hàng không gặp khó khăn khi phối hợp.
  • Kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, quen với nhiều loại hàng, nhiều tuyến vận tải, nhờ vậy khách hàng yên tâm khi hợp tác
  • Tận tụy, trách nhiệm với hàng hóa của khách, giảm bớt lo lắng cho khách khi giao hàng của cho một bên vận chuyển độc lập
  • Năng lực nhân sự tốt, nhiều năm công tác trong các hãng tàu, công ty logistics, có thể xử lý tốt những tình huống có thể phát sinh trong quá trình vận chuyển
  • Dịch vụ trọn gói gồm cả vận chuyển và thủ tục, giảm bớt sự lách cách cho khách hàng không phải phối hợp với nhiều bên

Giá cước vận tải container
Là chủ hàng, khi tìm dịch vụ vận tải chắc hẳn bạn sẽ rất quan tâm tới giá vận chuyển container. Tuy vậy, tôi không thể liệt kê bảng giá cước tại đây, vì còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố: quãng đường đóng trả hàng, loại hàng và lượng hàng, xuất hay nhập khẩu, cần chuyển bằng phương tiện gì...

Ngay cả khi bạn chỉ cần thuê xe container chở hàng, thì cũng cần cho chúng tôi biết cần chuyển từ đâu đến đâu, container nặng bao nhiêu tấn, có yêu cầu gì đặc biệt không (hàng nguy hiểm, hàng lạnh).

Rất hy vọng có dịp trao đổi thông tin và cùng hợp tác với bạn!