NHỮNG LOẠI MẶT HÀNG PHÙ HỢP ĐỂ VẬN CHUYỂN CONTAINER

NHỮNG LOẠI MẶT HÀNG PHÙ HỢP ĐỂ VẬN CHUYỂN CONTAINER

NHỮNG LOẠI MẶT HÀNG PHÙ HỢP ĐỂ VẬN CHUYỂN CONTAINER

Ngày đăng: 09/09/2019

Những loại mặt hàng phù hợp để vận chuyển Container xuất nhập khẩu, phải đảm bảo những quy định của hàng hải Việt Nam và các nước trên thế giới khi thực hiện xuất – nhập.

1. Mặt hàng nào phù hợp để sử dụng vận tải container?

– Hàng hóa có khối lượng lớn lên đến hàng tấn có thể đóng trong một hoặc nhiều container. Dịch vụ vận chuyển container sẽ chuyển những hàng hóa này từ nơi này đến nơi khác một cách dễ dàng

– Đa phần hàng xuất nhập khẩu thông thường đều có thể phù hợp với vận chuyển bằng container đường biển. Những mặt hàng này bao gồm cả chủ lực của Việt Nam như gạo, tiêu, điều, cà phê… đến những mặt hàng công nghệ cao như máy móc, thiết bị, đồ điện tử…

– Khác với hình thức vận tải đường biển, hàng hóa vận chuyển bằng container sẽ có giới hạn số lượng trọng lượng và loại hàng hóa theo quy định. Nếu vượt mức quy định và không phù hợp với tình hình giao thông đường bộ thì khách hàng nên cân nhắc lựa chọn hình thức vận chuyển sao cho phù hợp.

2. Loại hàng không phù hợp vận chuyển bằng container

– Những lô hàng có giá trị lớn, cần vận chuyển nhanh, chẳng hạn như: đồ trang sức, hoa tươi… Những trường hợp này thì nên chuyển bằng đường hàng không với chi phí cao nhưng nhanh và an toàn.

– Những lô hàng có khối lượng lớn (khoảng vài chục nghìn tấn trở lên): gạo, quặng, vôi, phân bón… Loại này thích hợp với chuyển bằng tàu hàng rời, kích cỡ lớn nhỏ phù hợp với lô hàng.

– Những loại hàng cần vận chuyển bằng tàu chuyên dụng: dầu thô, khí hóa lỏng, ô tô … Tất nhiên với khối lượng ít, chúng vẫn có thể được vận chuyển container chuyên dùng.

3. Những lưu ý khi vận tải container

– Xếp những kiện hàng có kích thước lớn phía dưới: Đảm bảo khả năng tận dụng diện tích container, không tạo ra khoảng trống giữa các khối hàng để tránh va đập gây hư hỏng hàng hóa.

– Xếp các kiện hàng tương thích vào chung một container: Việc này sẽ hạn chế được khả năng đối kháng, gây hư hại và làm giảm chất lượng hàng hóa.

– Phân bố đều trọng lượng trong container: Đây là nguyên tắc quan trọng trong vận tải container. Việc sắp xếp hàng hóa phân bố đều trọng lượng từ đầu container đến cuối container sẽ giúp giảm thiểu khả năng xe bị lật khi lên đèo hoặc đổ dốc.

– Không nên xếp hàng hóa đến nóc container: Khi sắp xếp hàng hóa lên container, nên chú ý không nên xếp hàng đến nóc container – Đặc biệt là những mặt hàng cần lưu thông gió.

– Bên cạnh đó, cước vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường biển, đường hàng không và đường bộ là 1 yếu tố rất cần được quan tâm hàng đầu, khi bạn có nhu cầu xuất hàng nguyên container đi ra nước ngoài.

Nếu quan tâm và cần được hỗ trợ tư vấn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để cảm nhận dịch vụ tốt nhất và giá cả hợp lý, cạnh tranh nhất tại Hừng á Logistics