Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không

Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không

Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không

Ngày đăng: 18/06/2019

Hiện nay, vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không phát triển từ rất lâu và ngày càng thịnh vượng ở quốc tế nhưng tại Việt Nam, hình thức vận chuyển này vẫn còn hạn chế và chưa phát triển.

  Thế nhưng theo thông tin của trang báo kinh tế, vào tháng 4, hãng vận chuyển hàng hóa MASkargo của Malaysia đã mở đường bay vận chuyển hàng hóa từ Kuala Lumpur tới Hà Nội mở ra một giai đoạn mới cho ngành hàng không Việt Nam. Đứng trước thời cơ mới này, Việt Nam chắc chắn sẽ còn bỡ ngỡ nhưng sẽ là cơ hội để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm nhiều hơn, vươn ra thế giới một cách dễ dàng hơn trong tương lai.

 

Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không

Giai đoạn nhiều hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa mở rộng đường bay đến Việt Nam

Trong thời buổi kinh tế hội nhập thì việc trao đổi, buôn bán và kinh doanh hàng hóa ra nước ngoài là điều bình thường. Chính vì vậy mà việc vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện hàng không cũng phát triển theo. Cụ thể là, mới đây nhất hãng hàng không vận chuyển hàng hóa của Malaysia đã mở đường bay vận chuyển hàng hóa đến Việt Nam. Đặc biệt, những năm tới nhu cầu vận tải hàng hóa tại Việt Nam sẽ tăng cao khi các tập đoàn lớn như Samsung, Canon mở rộng sản xuất, nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam là rất lớn. Chính vì thế, Việt Nam nên cần có những đội bay chuyên chở hàng hóa riêng, nếu không sẽ mất cơ hội vào tay các hãng nước ngoài. Thật vậy, đây quả thực là thời cơ vô cùng quý báu giúp cho ngành hàng không Việt Nam phát triển theo một hướng mới: hội nhập để cùng phát triển. Trước cơ hội như thế sẽ là thử thách cho Việt Nam nhưng đồng thời cũng là một bước đi quan trọng, tất yếu cho sự phát triển kinh tế lâu dài của đất nước ta.

 

Ngành hàng không vận chuyển hàng hóa Việt Nam bắt đầu hội nhập

Theo như các chuyên gia về kinh tế đánh giá thì lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không của Việt Nam không nhiều nhưng lại chiếm tới 25% tổng giá trị xuất khẩu của cả nước. Bởi lẽ, các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đa phần là ngành hàng điện tử, hàng may mặc,…

Hy vọng rằng, trong tương lai, Việt Nam sẽ càng phát triển hơn nữa về kinh tế với vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. Là nước chủ động mở rộng đường bay vận chuyển để hàng hóa của Việt Nam đến gần hơn với bạn bè năm châu.