CẤP PHÙ HIỆU RIÊNG CHO XE VẬN TẢI RA-VÀO CẢNG ĐÀ NẴNG GIỮA TÂM DỊCH

CẤP PHÙ HIỆU RIÊNG CHO XE VẬN TẢI RA-VÀO CẢNG ĐÀ NẴNG GIỮA TÂM DỊCH

CẤP PHÙ HIỆU RIÊNG CHO XE VẬN TẢI RA-VÀO CẢNG ĐÀ NẴNG GIỮA TÂM DỊCH

Ngày đăng: 06/08/2020

Các xe vận chuyển hàng hóa từ cảng Đà Nẵng đến khu kinh tế chủ lực địa phương sẽ được cấp phù hiệu riêng nếu đáp ứng yêu cầu phòng dịch Covid-19

 

 

Xe vận chuyển hàng hóa cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp chủ lực của Đà Nẵng nếu đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch và cách ly cho lái xe sẽ được cấp phù hiệu màu vàng và lái xe được phép vận chuyển hàng hóa - Ảnh minh họa

Trao đổi với Báo Giao thông về hoạt động hàng hải trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, ông Trịnh Thế Cường, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Đà Nẵng cho biết, cảng biển Đà Nẵng bao gồm các khu bến: Tiên Sa, Thọ Quang và Liên Chiểu.

Thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp kinh doanh khai thác 11 bến cảng vẫn duy trì hoạt động. Tổng số tàu thuyền hoạt động trong khu vực là 9 tàu thuyền, 140 thuyền viên. Các doanh nghiệp cảng đều quán triệt việc cho cách ly các đối tượng F1, F2 và dừng việc thuê công nhân ngoài.

“Đối với hàng hóa đến cảng, hàng container vẫn đang được tập trung ưu tiên giải phóng nhanh; Hàng bao kéo dài thời gian làm hàng do yêu cầu công nhân chủ yếu thuê ngoài. Thời gian chờ làm hàng tại cảng cũng bị tăng lên từ 6 - 12 giờ do kiểm dịch không làm việc ban đêm.

Đặc biệt, để đảm bảo duy trì hoạt động giao vận hàng hóa trong tâm dịch, Cảng Đà Nẵng đã báo cáo và được lãnh đạo TP Đà Nẵng chấp thuận trường hợp xe vận chuyển hàng hóa cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chủ lực của địa phương nếu đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch và cách ly cho lái xe đến từ vùng dịch (được Sở GTVT và Sở Y tế xác nhận) sẽ được cấp phù hiệu màu vàng và lái xe được phép vận chuyển hàng hóa đến nơi giao nhận hàng được duyệt”, ông Cường thông tin.

Chia sẻ thêm về công tác quản lý nhà nước lĩnh vực hàng hải tại Đà Nẵng, ông Cường cho biết, hiện, đơn vị đã cho dừng tất cả kiểm tra, thanh tra tàu, cầu cảng; Ứng dụng triệt để CNTT để làm thủ tục điện tử cho tàu thuyền, kể cả tàu SB, tăng cường công tác phối hợp, thiết lập kênh liên lạc, đầu mối liên lạc giữa các đơn vị hoạt động hàng hải tại Đà Nẵng để chuyển tiếp nhanh văn bản, thông tin liên quan đến dịch Covid 19, bố trí nơi làm việc dự phòng tại cảng Tiên Sa để đảm bảo an toàn phòng dịch,…

Cũng theo lãnh đạo CVHH Đà Nẵng, hiện tại các tỉnh/thành phố lân cận Đà Nẵng đang thực hiện việc phân luồng giao thông, khai báo y tế, phun khử trùng phương tiện vận tải, trong đó, nhiều xe phải quay đầu do thiếu thông tin.

“Trước thực trạng đó, CVHH Đà Nẵng đề nghị Cục Hàng hải VN có ý kiến đối với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan tăng cường kết nối, chia sẻ thông tin liên quan đến các công tác nêu trên để tránh tình trạng xe ùn ứ, quay đầu dẫn đến tình trạng tàu chờ hàng, tắc nghẽn hàng hóa tại cảng; Đồng thời, bố trí phương tiện đưa đón cán bộ kiểm dịch thực hiện kiểm dịch 24/7, tạo điều kiện cho tàu đến không phải mất thời gian chờ cầu làm hàng”, ông Cường nói.