DỊCH VỤ HẢI QUAN NHẬP KHẨU PHÂN BÓN

DỊCH VỤ HẢI QUAN NHẬP KHẨU PHÂN BÓN

DỊCH VỤ HẢI QUAN NHẬP KHẨU PHÂN BÓN

Ngày đăng: 12/06/2020

Dịch vụ hải quan nhập khẩu Phân Bón – Hiện nay với nhu cầu nhập khẩu phân bón của các Doanh Nghiệp trong nước rất lớn, việc quy định thủ tục nhập khẩu phân bón của cơ quan quản lý nhà nước cũng khá khắt khe đối với mặt hàng này. Việc kê khai Hải Quan và thông quan hàng hóa cho mặt hàng này cũng gặp nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian thủ tục.

Quy định mới về Thủ Tục Nhập Khẩu Phân Bón

Ngày 20/9/2017 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 108/2017/NĐ-CP về Quản lý phân bón, có hiệu lực từ ngày ký. Theo đó, việc xuất, nhập khẩu phân bón được quy định như sau:

Phân bón xuất khẩu phải đảm bảo phù hợp với quy định của nước nhập khẩu, hợp đồng, điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế thừa nhận lẫn nhau về kết quả đánh giá sự phù hợp với nước vùng lãnh thổ liên quan.

Việc nhập khẩu phân bón được thực hiện như sau:

1. Tổ chức, cá nhân có phân bón đã được công nhận lưu hành tại Việt Nam được nhập khẩu hoặc ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác nhập khẩu thì không cần giấy phép nhập khẩu. Thẩm quyền ra Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam là Cục Bảo vệ thực vật của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

2. Tổ chức, cá nhân nhập khẩu phân bón chưa được công nhận phải có Giấy phép nhập khẩu do Cục Bảo vệ thực vật cấp trong các trường hợp sau đây: để khảo nghiệm; chuyên dùng cho sân thể thao, khu vui chơi giải trí; chuyên dùng của các doanh nghiệp FDI để phục vụ cho sản xuất trong phạm vi của doanh nghiệp; sử dụng trong các dự án nước ngoài tại Việt nam; quà tặng, hàng mẫu; tham gia hội chợ, triển lãm; để sản xuất phân bón xuất khẩu; phục vụ nghiên cứu khoa học; làm nguyên liệu để sản xuất phân bón.

3. Phân bón nhập khẩu phải được kiểm tra nhà nước về chất lượng trừ các trường hợp phân bón nhập khẩu để: khảo nghiệm; chuyên dùng cho sân thể thao, khu vui chơi giải trí; chuyên dùng của các doanh nghiệp FDI để phục vụ cho sản xuất trong phạm vi của doanh nghiệp; sử dụng trong các dự án nước ngoài tại Việt nam; quà tặng, hàng mẫu; tham gia hội chợ, triển lãm; để sản xuất phân bón xuất khẩu; phục vụ nghiên cứu khoa học; tạm nhập tái xuất; quá cảnh; chuyển khẩu; gửi kho ngoại quan; nhập khẩu từ nội địa vào khu chế xuất.

Lô phân bón nhập khẩu chỉ được thông quan khi có thông báo kết quả kiểm tra nhà nước về chất lượng đạt yêu cầu của Cục Bảo vệ thực vật cấp.

Tóm tắt quy trình nhập khẩu phân bón và thời gian thực hiện

  • Doanh nghiệp xin giấy phép lưu hành phân bón trước khi nhập khẩu. Hoặc được ủy quyền nhập khẩu phân bón từ các Doanh nghiệp đã có giấy phép lưu hành.
  • Khai hải quan điện tử và đăng ký kiểm tra hợp quy + đăng ký kiểm tra chất lượng nhà nước hàng phân bón nhập khẩu, thời gian 1-2 ngày làm việc
  • Mang hàng về kho Doanh nghiệp để bảo quản
  • Thông quan hàng hóa , thời gian 5-7 ngày làm việc tiếp theo.

Dịch vụ thủ tục Hải Quan nhập khẩu phân bón

  • Dịch vụ khai báo hải quan điện tử và thông quan hàng phân bón tại cảng
  • Kiểm tra hợp quy và kiểm tra chất lượng nhà nước hàng phân bón
  • Vận chuyển hàng hóa từ cảng về kho Doanh nghiệp được chỉ định

Tại sao chọn dịch vụ Hải Quan nhập khẩu phân bón của Hừng Á Logistics?

  • Kinh nghiệm nhiều năm trong dịch vụ Hải Quan nhập khẩu mặt hàng phân bón
  • Dịch vụ nhanh chóng, giá rẻ, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp
  • Hiểu rõ tính chất dịch vụ và quy trình thủ tục nhập khẩu phân bón
  • Xử lý hồ sơ khai báo Hải Quan và thông quan nhanh gọn
  • Tư vấn dịch vụ miễn phí, tận tâm.
  • Báo giá rõ ràng, không phát sinh chi phí trong quá trinh thực hiện thủ tục thông quan.

Hừng Á Logistics với nhiều năm kinh nghiệm trong việc kê khai Hải Quan đối với mặt hàng phân bón, chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dịch vụ hải quan của Quý Doanh Nghiệp để thông quan mặt hàng phân bón nhập khẩu từ khâu thủ tục Hải Quan mặt hàng phân bón đến làm hợp quy và kiểm tra chất lượng phân bón nhập khẩu.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ: 

HUNG A LOGISTICS CO., LTD
16-18 (Lầu 6), Nguyễn Công Trứ, P. Nguyễn Thái Bình, Quận.1, TP.HCM, Việt Nam
Điện thoại: + 84 8 3821.6685
Fax: + 84 8 3821.1975
Email: info@hungalogistics.com
Web: www.hungalogitics.com