GIÁ CƯỚC VẬN TẢI ĐI MỸ GIẢM 10%

GIÁ CƯỚC VẬN TẢI ĐI MỸ GIẢM 10%

GIÁ CƯỚC VẬN TẢI ĐI MỸ GIẢM 10%

Ngày đăng: 25/11/2021

Theo các DN xuất khẩu cho biết, hiện giá cước vận chuyển container từ Việt Nam đi Mỹ bằng đường biển đã giảm 10%.

 

Giá cước vận tải container từ Việt Nam đến các cảng ở Mỹ hiện đã giảm 10%

Cụ thể, giá cước áp dụng với mỗi container 40 feet đi các cảng Los Angeles, Miami và Long Beach (Mỹ) hiện còn khoảng từ 17.000-18.000 USD, giảm khoảng 10% so với một tuần trước.

Nguyên nhân là do nhu cầu hàng tiêu dùng, nguyên liệu cho dịp lễ Noel và cuối năm tại Mỹ đã được đáp ứng tương đối, nhu cầu vận chuyển không còn “nóng”. Tình trạng tắc nghẽn cảng tại Mỹ vẫn diễn ra, song số lượng tàu chờ cập cảng khai thác không còn cao như trước, tốc độ quay vòng của đội tàu nhanh hơn nên tình trạng “khan tàu” dần được cải thiện.

Theo đó, để có mức giá ổn định các hiệp hội ngành hàng của Việt Nam có thể tổ chức rà soát, gom nhu cầu xuất khẩu hàng hóa của chủ hàng và đại diện cho các chủ hàng ký kết hợp đồng với hãng tàu, thay vì để cho từng DN phải đơn phương chống chọi với cơn “bão giá” bởi lượng hàng không đủ lớn và ổn định để ký kết hợp đồng dài hạn. Đồng thời, nhằm bảo đảm quyền lợi tối đa cho DN xuất nhập khẩu trong nước, Cục Hàng hải Việt Nam đã và đang yêu cầu các hãng tàu và tất cả các đại lý giao nhận/forwarder niêm yết giá dịch vụ vận tải đang áp dụng để minh bạch thông tin, không để một số đại lý giao nhận thiếu uy tín “thổi giá, làm giá” trục lợi trên khó khăn của chủ hàng.

TRÀ NGÂN