HẬU COVID-19, CÁC DOANH NGHIỆP LOGISTIC THỬ NGHIỆM NHỮNG CHÍNH SÁCH MỚI PHỤC HỒI CHỐNG LẠI COVID, THÍCH NGHI VỚI THỰC TẾ MỚI

HẬU COVID-19, CÁC DOANH NGHIỆP LOGISTIC THỬ NGHIỆM NHỮNG CHÍNH SÁCH MỚI PHỤC HỒI CHỐNG LẠI COVID, THÍCH NGHI VỚI THỰC TẾ MỚI

HẬU COVID-19, CÁC DOANH NGHIỆP LOGISTIC THỬ NGHIỆM NHỮNG CHÍNH SÁCH MỚI PHỤC HỒI CHỐNG LẠI COVID, THÍCH NGHI VỚI THỰC TẾ MỚI

Ngày đăng: 24/06/2020

Báo cáo Tình trạng Hậu cần của Hội đồng Quản trị Chuỗi Cung ứng (CSCMP) thường niên lần thứ 31 được công bố hôm nay cho biết nền kinh tế bị sốc sẽ thu hẹp trong năm nay, nhưng việc điều chỉnh đã được tiến hành khi các nhà logistic điều chỉnh theo thực tế mới của kế hoạch vận chuyển và thực hiện.

Một báo cáo mới, có ảnh hưởng nêu rõ các doanh nghiệp logistic và các chuyên gia vận chuyển khác ban đầu đã bị tổn thương, nhưng cuối cùng, họ đã chứng minh được khả năng phục hồi khi họ thích nghi với đại dịch COVID-19 và vượt qua biến động kinh tế.

Báo cáo của CSCMP

Báo cáo Tình trạng Hậu cần của Hội đồng Quản trị Chuỗi Cung ứng (CSCMP) thường niên lần thứ 31 được công bố hôm nay cho biết nền kinh tế bị sốc sẽ thu hẹp trong năm nay, nhưng việc điều chỉnh đã được tiến hành khi các doanh nghiệp logistic điều chỉnh theo thực tế mới của kế hoạch vận chuyển và thực hiện. Báo cáo được soạn thảo bởi Kearney hợp tác với Hội đồng các chuyên gia quản lý chuỗi cung ứng (CSCMP) và Penske Logistics.

Báo cáo nêu rõ rằng chi phí hậu cần kinh doanh của Mỹ đã tăng 0,6% lên 1,63 nghìn tỷ đô la vào năm ngoái, tương đương 7,6% tổng sản phẩm quốc nội 21,43 nghìn tỷ đô la của quốc gia này vào năm ngoái. Đó là một sự giảm nhẹ so với 7,9% GDP mà chi phí hậu cần kinh doanh trong năm 2018, nhưng một sự gia tăng lớn từ mức 19% GDP mà hoạt động hậu cần kinh doanh đã thực hiện vào năm 1979, năm cuối cùng của chi phí vận tải đường bộ được quy định trước Đạo luật Người vận chuyển Xe máy năm 1980.

Để so sánh, năm hiệu quả nhất trong thập kỷ qua đối với chi phí hậu cần kinh doanh là năm 2010, khi tổng chi phí hậu cần chỉ là 7,3% GDP.

Báo cáo mới đưa ra những đánh giá chủ yếu về cách các doanh nghiệp logistic đối phó với chuỗi cung ứng bị suy giảm và nhu cầu hậu cần không đồng đều trong những ngày đầu của đại dịch. Nó nói rằng các nhà logistic đã đối phó với cuộc khủng hoảng, thường với sự lão luyện, hiệu quả và một sự quyến rũ của bá đạo trong việc đẩy mạnh để giúp cung cấp cho quốc gia những nguồn cung cấp quan trọng.

Nhưng nó cảnh báo rằng kích thước, hình dạng và thời gian, tốc độ phục hồi kinh tế trong tương lai, vẫn còn là một câu hỏi. Cho dù sự phục hồi là hình chữ V , hình chữ U ... nó là một cuộc tranh luận mở giữa các nhà kinh tế học đáng kính.

Một phân tích chung của Kearney và Oxford econom dự đoán mức giảm 7,0% GDP thực tế của Mỹ trong năm nay, theo sau là sự phục hồi tăng trưởng GDP 8% vào năm 2021. Tình trạng kinh tế do COVID-19 gây ra đã chấm dứt 126 tháng tăng trưởng kinh tế xuyên suốt trong lịch sử Hoa Kỳ.

Thách thức đi kèm với cơ hội

Báo cáo dự đoán rằng, một số nhà mạng, một số nhà cung cấp, trong khi đặt tên cho bất kỳ nhà cung cấp nào có thể phải đối mặt với sự phá sản và một số chủ hàng có thể phải đối mặt với tỷ lệ cao hơn. Để vượt qua thời gian thử thách, tất cả các bên sẽ cần đầu tư thông minh vào công nghệ và sử dụng các công nghệ đó để tăng cường hợp tác giữa các hãng vận tải, chủ hàng và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần của bên thứ ba (3PL).

Đi theo phương thức, các hãng vận tải tăng 3%, chủ yếu là các đội tàu tư nhân và chuyên dụng. Chi phí xe tải đầy đủ là 306,7 tỷ đô la, tăng 1,4% so với năm 2019. Tải trọng ít hơn xe tải (LTL) đã nhảy vọt lên 65,4 tỷ đô la, tăng 1,3%. Vận tải đường bộ tư nhân hoặc chuyên dụng đã tăng 5% lên 308,2 tỷ USD.

Báo cáo bưu kiện và giao hàng cuối cùng (chủ yếu bởi UPS, FedEx và US Postal Service) đạt mức tăng 8,5% trong doanh thu hàng năm, đạt 114,4 tỷ USD, được thúc đẩy bởi sự bùng nổ thương mại điện tử và đổi mới đáng kể, báo cáo cho biết.

Đường sắt đã giảm 1,4% xuống còn 83,9 tỷ USD. Điều đó được thúc đẩy bởi khối lượng giảm, đặc biệt là trong đa phương thức đã giảm 4,3% xuống còn 22,5 tỷ đô la. Nhu cầu than giảm cũng như sự chuyển đổi sang vận tải đường bộ trên đường vào doanh thu đường sắt, báo cáo cho biết.

Hàng hóa hàng không là phương thức giảm mạnh nhất, giảm 9,7% xuống còn 75,2 tỷ USD khi lĩnh vực này phải đối mặt với khối lượng công nghiệp chậm lại, đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô.

Theo báo cáo, vận tải đường thủy tăng 3,1% lên 47,9 tỷ đô la.

Chi phí lưu kho đã tăng 6,6% do khả năng lưu kho vẫn còn eo hẹp. Kho đã giao các cảnh quay vuông cao nhất hoàn thành trong một quý trên kỷ lục và thị trường đã nhanh chóng nuốt chửng nó, báo cáo đã nêu.

Báo cáo cũng đưa ra một cảnh báo nhẹ nhàng cho các nhà lãnh đạo hậu cần của Bỉ thông thường không có khả năng làm quen với các biến động, biến động và khủng hoảng. Các đại dịch COVID-19 đã gây xáo trộn dữ dội các chuỗi cung ứng trên toàn thế giới và các nhà logistic cũng phải chuẩn bị cho những biến động tiếp theo.

Nói một cách đơn giản, các nhà logistic không còn đủ khả năng để đặt tất cả trứng vào một giỏ chuỗi cung ứng, ví dụ như của Trung Quốc. Họ cần phải xây dựng nhiều lựa chọn hơn và thay thế cho các chuỗi cung ứng của họ.

Con lắc từng lắc lư theo chuỗi cung ứng cực kỳ hiệu quả, đơn nguồn, đúng lúc và tập trung nhiều vào chi phí sẽ quay trở lại để ủng hộ tính linh hoạt và khả năng dự trữ để đối phó với sự không chắc chắn và rủi ro, báo cáo dự đoán. Đại dịch hoàn toàn mang lại điều này cho cuộc sống. 

Tổng hợp và biên soạn: PQH