HÀNG KHÔNG BAY THẾ NÀO SAU 20/10

HÀNG KHÔNG BAY THẾ NÀO SAU 20/10

HÀNG KHÔNG BAY THẾ NÀO SAU 20/10

Ngày đăng: 19/10/2021

(Doanh nghiệp) - Cục Hàng không đề xuất tăng tần xuất khai thác các chuyến bay khứ hồi với ba đường bay: Hà Nội-Đà Nẵng, Hà Nội-TP.HCM và Đà Nẵng-TP.HCM.

 

Hàng không tăng chuyến bay từ 21/10

Cục hàng không Việt Nam vừa gửi Bộ GTVT kế hoạch triển khai các đường bay thường lệ trong giai đoạn từ ngày 21/10 đến 30/11 dự kiến áp dụng trên 3 đường bay trục Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TP. HCM, Đà Nẵng - TP. HCM.

Theo kế hoạch này, Cục hàng không đề xuất tăng tần xuất khai thác các chuyến bay khứ hồi với ba đường bay: Hà Nội-Đà Nẵng, Hà Nội-TP.HCM và Đà Nẵng-TP.HCM.

Theo đó, tần suất khai thác là 6 chuyến khứ hồi/ngày cho mỗi đường bay (Vietnam Airlines 2 chuyến/ngày; Vietjet Air 2 chuyến/ngày; Bamboo Airways 1 chuyến/ngày; Pacific Airlines 1 chuyến/ngày). Các đường bay khác, tần suất không quá 1 chuyến khứ hồi/ngày trên mỗi đường bay đối với mỗi hãng hàng không.

Riêng hãng hàng không Vietravel Airlines được xem xét khai thác với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày trên mỗi đường bay từ tháng 11/2021.

Việc đánh giá tình hình sẽ được thực hiện trong 15 ngày kể từ khi áp dụng phương án bay mới, qua đó sẽ có những điều chỉnh về tần xuất khai thác cho phù hợp.

Từ tháng 12/2021, nếu tình hình dịch bệnh tại các địa phương được kiểm soát tốt, các hãng hàng không tổ chức khai thác bình thường.

Trước đó, Cục hàng không đã thí điểm triển khai đường bay từ ngày 10/10/2021 đến ngày 14/10/2021). Sau 5 ngày thực hiện bay, 4 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines đã thực hiện 98/200 chuyến bay một chiều trên 16 đường bay theo như kế hoạch đã được Bộ GTVT phê duyệt với tổng số 5.924 hành khách.

Cục hàng không đánh giá toàn bộ hành khách đã vận chuyển đáp ứng các điều kiện theo quy định. Các hãng hàng không đã tuân thủ nghiêm kế hoạch khai thác đã được Bộ GTVT và Cục HKVN phân bổ.

Tuy nhiên, tỷ lệ chuyến bay đã thực hiện còn thấp (49%) do nhiều chuyến bay số lượng khách đặt chỗ rất thấp, thậm chí không có khách. Nguyên nhân do hãng hàng không chỉ có thể mở triển khai bán vé trên hệ thống kèm các điều kiện vận chuyển hành khách, tỷ lệ tiêm vắc xin của một số địa phương còn thấp, một số đường bay được cho phép mở như cầu đi lại không cao…

Với lý do trên, Cục hàng không đã có điều chỉnh và đề xuất phương án bay mới cho giai đoạn từ 21/10 tới 30/10.

Thái An