NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN CẦN NÊN BIẾT VỀ VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG HIỆN NAY

NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN CẦN NÊN BIẾT VỀ VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG HIỆN NAY

NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN CẦN NÊN BIẾT VỀ VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG HIỆN NAY

Ngày đăng: 16/05/2019

Được xem là một loại hình thức vận chuyển xa xỉ. Nhưng đi cùng với sự xa xỉ đó là sự an toàn, cũng như thời gian vận chuyển ngắn. Sau đây mình sẽ chia sẻ vài điều về Vận Chuyển Bằng Đường Hàng Không mà bạn cần nên biết.

 Vận chuyển bằng đường hàng không là gì?
Đây là một hình thức mà hàng hóa của bạn, được vận chuyển trên những phương tiện vận chuyển máy bay. Cũng có thể hàng hóa được xếp trên bụng máy bay dân dụng hay được vận chuyển bằng các máy bay chuyên chở hàng hóa.

Đặc điểm của vận chuyển bằng đường hàng không

Với nhu cầu sử dụng hàng hóa ngày càng tăng của người tiêu dùng và các doanh nghiệp. Dẫn đến số lượng và khối lượng hàng hóa ngày càng tăng cao. Nhưng ngược lại, hàng hóa được vận chuyển đường hàng không chiếm rất ít phần trăm trong tổng lượng hàng hóa được vận chuyển quốc tế. Nhưng giá trị hàng chiếm lên đến 30% tổng giá trị hàng hóa được vận chuyển quốc tế.

Với đặc điểm là thời gian vận chuyển nhanh, an toàn nhưng đi kèm với là mức chi phí khá cao. Vì thế hàng hóa được vận chuyển bằng được hàng không thường có giá cao hay cần vận chuyển gấp. Những loại hàng hóa như: hàng giá trị vàng, bạc, kim cương, hàng điện tử, thời trang xa xỉ, nội tạng, hài cốt, những loại hàng hóa dễ bi hư hỏng như các loại thực phẩm, hoa tươi, hàng ướp bằng đá khô, các thư tín, những bưu phẩm nhanh, …

Những ưu điểm của vận chuyển bằng đường hàng không

Hàng hóa được vận chuyển bằng phương tiện nhanh nhất thế giới, nên luôn có những ưu điểm của riêng nó. Có nhiều ưu điểm khác xa rất nhiều so với những loại vận chuyển khác. Dưới đây mình liệt kê ra một số ưu điểm của vận chuyển đường hàng không:

– Trong các loại hình thức vận chuyển. Thì vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không luôn là hình thức vận chuyển an toàn nhất thế giới. Với tỉ lệ tai nạn thấp hơn so với các loại hình thức vận chuyển khác.

– Tốc độ vận chuyển cực kỳ nhanh, với vận tốc cực kỳ cao lên đến 800 – 1000 km/h. Cùng với hệ thống giao thông vượt qua mọi địa hình. Nên tốc độ vận chuyển rất cao so với các hình thức vận chuyển khác.

– Chi phí lưu kho hàng hóa thấp, đi cùng với ưu điểm tốc độ vận chuyển cực kỳ nhanh. Thì đồng nghĩa với đó là thời gian lưu kho ít hơn và có các thủ tục được giải quyết nhanh hơn.

– Với sự an toàn cao hơn so với các hình thức vận chuyển khác. Thì vận chuyển đường hàng không có được ưu điểm giảm thiểu tối đa những tổn thất phát sinh.

– Các chi phí bảo hiểm thấp, vì là một trong những hình thức vận chuyển an toàn nhất. Vì thế mà hàng hóa luôn được bảo quản tốt nhất, nên vì thế mà chi phí bảo hiểm sẽ thấp hơn.

Những nhược điểm của vận chuyển bằng đường hàng không

– Ngược lại với những hình thức vận chuyển khác, thì vận chuyển đường hàng không, chỉ có thể vận chuyển được một số lượng và khối lượng rất thấp.

– Các loại danh mục hàng hóa vận chuyển không được đa dạng, có rất nhiều loại hàng không được nằm trong danh mục vận chuyển hàng không. Nên không thể phù hợp với những loại hàng hóa có giá trị thấp.

– Với sự vận chuyển nhanh chóng và an toàn nhất sơ với những hình thức vận chuyển khác. Thì đi kèm với nó là giá cước vận chuyển của loại hình thức này cực kỳ cao.

– Thời tiết là ảnh hưởng lớn nhất của vận chuyển đường hàng không, các chuyến bay vận chuyển có thể bị hoãn thậm chí bị hủy nếu thời tiết xấu.

– Các yêu cầu quy định tiêu chuẩn rất cao, để có thể đảm bảo sự an toàn và an ninh tại các sân bay và các chuyến bay. Cần phải tuân thủ những quy định, pháp luận nên vì thế trước khi vận chuyển hàng hóa luôn được kiểm tra rất kỹ, trước khi được đưa lên khoang chứa.

– Tuy là có độ an toàn cao, những tỷ lệ xảy ra rủ ro cũng cao hơn. Sẽ xuất hiện những trường hợp như máy bay bị hư hỏng, tai nạn, cướp máy bay, va quẹt giữa những máy bay … làm gián đoạn các chuyến bay.

Trên đây là những kiến thức cơ bản mà bạn cần nên biết. Trước khi bạn muốn sử dụng Vận Chuyển Bằng Đường Hàng Không. Hi vọng sau bài viết này bạn có thể hiểu rõ về vận chuyển đường hàng không. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc cho bạn một cách nhanh chóng.