TOP 5 CẢNG BIỂN LỚN NHẤT VIỆT NAM

TOP 5 CẢNG BIỂN LỚN NHẤT VIỆT NAM

TOP 5 CẢNG BIỂN LỚN NHẤT VIỆT NAM

Ngày đăng: 26/11/2020

Chúng tôi có năng lực, thiết bị, đội ngũ chuyên viên và chuyên viên để cung cấp cho các đối tác một giải pháp tổng thể về Logistics, đặc biệt là hàng nông sản, hàng rời (hàng rời),…

 

1. Cảng Hải Phòng

Được người Pháp xây dựng từ năm 1874, giờ đây cảng Hải Phòng chính là cảng container hiện đại nhất miền Bắc Việt Nam. Với cơ sở vật chất gồm hệ thống mạng tiên tiến, công nghệ thiết bị hiện đại, 200 camera quan sát cùng hệ thống quản lý thông tin và nhân sự, cảng Hải Phòng luôn là vị trí thuận lợi, đảm bảo độ an toàn và phù hợp cho mục đích vận tải giao dịch thương mại quốc tế.

Hiện nay, cảng Hải Phòng gồm 5 chi nhánh. Khu vực cảng có 21 cầu tàu với tổng chiều dài là 3.567m với độ sâu trước bến thiết kế từ -7,5m đến -9,4m. Tổng diện tích bãi container tại chi nhánh cảng Chùa Vẽ và Tân Vũ là 712.110m2 và 3.300 m2 cho kho CFS tại cảng Chùa Vẽ.Là cảng biển có lưu lượng hàng hóa lưu thông lớn nhất phía Bắc Việt Nam, cảng Hải Phòng có khả năng tiếp nhận khoảng 10 triệu tấn/năm, trong đó, chi nhánh Cảng Hoàng Diệu chiếm gần 60% lượng hàng hóa bốc xếp. Đồng thời, cỡ tàu lớn nhất có thể tiếp nhận đạt 40.000 DWT tại khu chuyển tải Lan Hạ và thấp nhất với 700DWT tại bến phao Bạch Đằng.

Hiện nay, hướng tới mục tiêu phát triển ổn định và bền vững, cảng Hải Phòng đang thực hiện dự án đầu tư Cảng Đình Vũ với 5 bến tàu và nâng tải trọng của tàu đến 55.000 DWT và trong tương lai với 100.000 DWT tại Lạch Huyện cùng các đầu tư về hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin.


Cảng Hải Phòng

2. Cảng Vũng Tàu

Đây là một cụm cảng có 4 khu vực bao gồm 10 cảng lớn phục vụ cho nhu cầu thương mại và kinh doanh dầu khí tại miền Đông Nam Bộ Việt Nam. Đồng thời, cảng Vũng Tàu là 1 trong 2 cửa ngõ quốc tế tại Việt Nam.Ngày 10/4 vừa qua, việc tiếp nhận thành công tàu Yang Ming Wellhead trọng tải 160.000 tấn, sức chở 14.000 TEU vào cập cảng tại cảng Tân Cảng – Cái Mép Thị Vải (CMTV) chứng tỏ khả năng xử lý và dịch vụ xếp dỡ tàu container tại cảng CMTV nói riêng cảng Vũng Tàu nói chung.

Cảng Vũng Tàu

Theo kế hoạch đến năm 2020, ngoài 4 khu vực bến Cái Mép – Sao Mai Bến Đình, Phú Mỹ – Mỹ Xuân, sông Dinh và khu bến Đầm – Côn Đảo, cảng Vũng Tàu sẽ mở rộng thêm 2 khu vực bến tại Long Sơn và Sao Mai-Bến Đình phục vụ cho ngành công nghiệp hóa dầu và vận tải hành khách.

3. Cảng Vân Phong


Cảng Vân Phong

Có vị trí gần với các tuyến đường quốc tế với khoảng cách vượt Thái Bình Dương ngắn nhất so với Hongkong và Singapore, cảng Vân Phong có tiềm năng trở thành cảng trung chuyển quốc tế tại Việt Nam.Dự án xây dựng cảng Vân Phong tái khởi động từ cuối năm 2009 và có kế hoạch sẽ hoàn thành vào năm 2020 trong hai giai đoạn. Theo dự kiến, cảng trung chuyển quốc tế tại Việt Nam có khả năng tiếp nhận 5 triệu TEU/năm, với 8 bến cho tàu container có sức chở đến 12.000 TEU và 8 bến cho tàu feeder cùng tổng diện tích toàn cảng đạt 405 ha và tổng chiều dài bến lên đến 5.710m.

Hiện nay, cảng Tân Phong đã hoàn thành hai khu bến: Mỹ Giang và Dốc Lết, Ninh Thủy.

4. Cảng Sài Gòn

Cảng Sài Gòn là cảng chính của miền Nam Việt Nam, đóng vai trò chủ chốt kết nối vận tải hàng hải của khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.Kể từ lần đầu mở cửa từ năm 1860 dưới thời thuộc địa Pháp, cảng Sài Gòn ngày nay đã trở thành một cảng quốc tế. Tổng diện tích mặt bằng là 500.000m2 gồm 5 khu cảng (Hành khách tàu biển, Nhà Rồng Khánh Hội, Tân Thuận, Tân Thuận 2 và Cảng Thép Phú Mỹ) với 3.000m cầu tàu, 30 bến phao và 280.000m2 kho bãi.

Với phương châm phát triển bền vững, là cửa ngõ hàng hải chính của Việt Nam, bên cạnh đặt cho mình mục tiêu phải cải tiến tiêu chuẩn dịch vụ, cảng Sài Gòn sẽ phát triển và khai thác cảng nước sâu và trở thành Cảng chiến lược quốc gia ở miền Nam Việt Nam.


Cảng Sài Gòn

5. Cảng Đà Nẵng

Ở vị trí cuối cùng, cảng Đà Nẵng cũng thuộc nhóm cảng tổng hợp, đầu mối của cả nước. Cảng Đà Nẵng có ba khu bến: Tiên Sa – Sơn Trà, Liên Chiểu và Thọ Quang, trong đó, bến cảng Tiên Sa – Sơn Trà là khu bến chính có tổng diện tích bãi đạt 178.603m2 và 14.285m2 đối với tổng diện tích kho.

Với mục tiêu là cảng biển hiện đại nhất tại miền Trung Việt Nam, cảng Đà Nẵng hiện triển khai dự án đầu tư mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn 2 đến năm 2018, nâng tải trọng tàu tiếp nhận lên 50.000 DWT, tàu container 3000 TEU, đồng thời, thiết lập khu kho bãi trung chuyển với diện tích 30h đến 50ha trong giai đoạn 2015-2020.


Cảng Đà Nẵng

Hiện tại Indochinalines đã hợp tác thành công với nhiều cảng tại Việt Nam (SPPSA, Baria Serece, Ba Son, Quốc Thị Thị, Phú Thái, Cái Lan) với tổng chiều dài bến là 2,2 km.Chúng tôi có năng lực, thiết bị, đội ngũ chuyên viên và chuyên viên để cung cấp cho các đối tác một giải pháp tổng thể về Logistics, đặc biệt là hàng nông sản, hàng rời (hàng rời),…

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!