TRIỂN KHAI CÁC GIẢI PHÁP TẠO THUẬN LỢI CHO DOANH NGHIỆP

TRIỂN KHAI CÁC GIẢI PHÁP TẠO THUẬN LỢI CHO DOANH NGHIỆP

TRIỂN KHAI CÁC GIẢI PHÁP TẠO THUẬN LỢI CHO DOANH NGHIỆP

Ngày đăng: 27/08/2020

Tổng cục Hải quan vừa có công văn đề nghị Cục trưởng Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu triển khai ngay các giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

 Theo đó, Tổng cục Hải quan đề nghị các đơn vị rà soát, đánh giá tổng thể tình hình giải quyết thủ tục hải quan trên địa bàn, đối chiếu với các quy định của pháp luật, quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ của ngành, từ đó xác định những điểm còn chưa hợp lý, những khâu nghiệp vụ có thể đơn giản hóa, đề xuất các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm tạo thuận lợi, cắt giảm thời gian, chi phí hơn nữa cho doanh nghiệp.


Công chức Hải quan Đồng Nai hướng dẫn thủ tục cho doanh nghiệp. Ảnh: N.H


Đồng thời, tổ chức làm việc với các hãng tàu, các đơn vị kinh doanh kho, bãi, cảng và dịch vụ logistics khác để triển khai phương án phối hợp tối ưu giữa hoạt động quản lý nhà nước và hoạt động khai thác kinh doanh, đảm bảo tính hiệu quả, khoa học và giảm thiểu tình trạng ách tắc, ùn ứ trong lưu thông hàng hóa.

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị nghiên cứu đề xuất các sáng kiến, giải pháp cụ thể với các bộ, ngành, cơ quan chức năng để thống nhất phương thức quản lý phù hợp với đặc thù tại địa bàn; Phối hợp chặt chẽ trong thực hiện, không để tồn tại khoảng trống trong quản lý nhưng không chồng chéo gây lãng phí nguồn lực của nhà nước và xã hội.

Trong đó, chú trọng các giải pháp thiết thực về trao đổi thông tin nghiệp vụ, phối hợp kiểm tra, kiểm soát, áp dụng thiết thực nguyên tắc quản lý rủi ro, cắt giảm đơn giản hóa thủ tục kiểm tra chuyên ngành tại cửa khẩu.

Nguồn: haiquanonline.com