TRUY TÌM CHỦ HÀNG TRĂM CONTAINER BỎ TẠI CẢNG

TRUY TÌM CHỦ HÀNG TRĂM CONTAINER BỎ TẠI CẢNG

TRUY TÌM CHỦ HÀNG TRĂM CONTAINER BỎ TẠI CẢNG

Ngày đăng: 06/05/2021

Ngày 4-5, Cục Hải quan TPHCM cho biết, đơn vị đang tìm chủ của hàng trăm container tồn đọng tại các cảng Cát Lái, Hiệp Phước, Phú Hữu từ năm 2020 đến nay. Hàng hóa chủ yếu là gỗ, hàng tiêu dùng các loại…, đã quá thời hạn 90 ngày nhưng chủ hàng chưa đến làm thủ tục hải quan.

 Cảng Cát Lái. Ảnh: CAO THĂNG

Theo quy định, thời hạn nhận hàng là 60 ngày kể từ ngày thông báo lần đầu. Đối với hàng hóa dễ hư hỏng, hàng đông lạnh, hóa chất nguy hiểm, độc hại, hàng hóa còn hạn sử dụng dưới 60 ngày, thời hạn nhận hàng là 15 ngày. Nếu quá thời hạn trên, các tổ chức, cá nhân không đến làm thủ tục hải quan thì số hàng sẽ được xử lý theo quy định tại Thông tư 203/2014/TT-BTC.

Riêng đối với mặt hàng phế liệu tồn đọng, ông Nguyễn Thanh Long, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực 1 thuộc Cục Hải quan TPHCM cho hay, tính đến cuối tháng 4-2021, có 419 trên tổng số 1.099 container hàng tồn đọng (gồm phế liệu không đạt chất lượng nhập khẩu) đã được các hãng tàu, các đơn vị nhập khẩu tự tái xuất. Như vậy, vẫn còn 680 container hàng tồn phế liệu thuộc diện phải tiêu hủy theo quy định.

THI HỒNG